Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

HOÀN THÀNH CÁC THỦ TỤC LÀM VISA DU HỌC CANADA

Một môi trường sống và học tập lí tưởng,Canada đang là điểm đến lí tưởng cho các học sinh sinh viên quốc tế có nhu cầu du học.
Tuy nhiên,để có thế xin được giấy phép thị thực nhập cảnh cũng như giấy phép du học bạn cần phải nắm rõ được các thủ tục làm visa du học Canada

Trước hết để hoàn thành các thủ tục làm visa du học Canada bạn cần phải cung cấp các giấy tờ sao y công chứng có bản dịch tiếng Anh hoặc Pháp:

-Lệ phí xin visa:125$ và phí nộp đơn IOM 15$
-Đơn xin du học với đầy đủ chính xác thông tin cảu bạn và chữ ký mẫu
-Hộ chiếu bản chính
-2 ảnh 4x6 chụp trong vòng 6 tháng gần đây
-Hộ khẩu,giấy khai sinh,giấy chứng nhận kết hôn/ly hôn (nếu có)
-Bản chính và bản sao thư chấp nhận của trường tại Canada.
- Học bạ cấp 3, bằng tốt nghiệp phổ thông Trung học, phiếu điểm gần đây nhất do trường Đại học hoặc trường dạy nghề cấp và tất cả các bằng cấp.

- Giấy xác nhận tiền gửi trong ngân hàng và sổ tiết kiệm ngân hàng trong 12 tháng vừa qua.

- Thư chứng minh việc làm nêu rõ mức lương hoặc nếu người tài trợ là chủ doanh nghiệp thì phải có giấy phép kinh doanh và biên lai thuế của 6 tháng vừa qua và hình chụp cơ sở kinh doanh.

- Nếu có học bổng thì cho biết loại học bổng, số tiền tài trợ, điều kiện để đạt học bổng.

- Lý lịch tư pháp (đối với học sinh trên 18 tuổi)

Nếu người tài trợ từ phía Canada thì phải có những giấy tờ:

- Giấy tờ chứng minh mối quan hệ

- Bản sao thẻ công dân hoặc thường trú tại Canada

- Thư bảo lãnh có ghi rõ trách nhiệm tài chính

- Giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng.

- Bản chính giấy khai thuế thu nhập (Notice of Assessment, vd: T451 / Income tax return information B Regular, vd: RC143) trong 2 năm vừa qua của người bảo lãnh và của vợ/chồng của người bảo lãnh. Nếu vợ/chồng của người bảo lãnh không làm việc hoặc vì lý do nào đó không thể nộp giấy tờ này, cần có thư giải thích ghi rõ lý do.

- Thư xác nhận việc làm của người bảo lãnh và của vợ/chồng của người bảo lãnh.
Đối với du học sinh dưới 18 tuổi cần bổ sung thêm những giấp tờ sau đây:

- Tờ khai có công chứng hoặc chứng nhận chữ ký của chính quyền địa phương do cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp ký trao quyền giám hộ cho người bảo lãnh tại Canada và nêu rõ tên của người giám hộ ở Canada, người giám hộ ở Canada thực hiện nhiệm vụ thay thế cho cha mẹ của đứa trẻ trong trường hợp khẩn cấp.

- Tờ khai có công chứng do người được chỉ định làm người giám hộ ở Canada ký chấp nhận quyền giám hộ đồng ý thực hiện nhiệm vụ thay thế cho cha mẹ của đứa trẻ trong trường hợp khẩn cấp.

Khởi Nguyên với mong muốn hổ trợ bạn hoàn thành các thủ tục làm visa 1 cách nhanh chóng dễ dàng hi vọng các thông tin trên sẽ có ích cho bạn phần nào trong việc chuẩn bị hồ sơ du học Canada.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét